“Người đàn ông liên tục gọi đến với giọng nói vô cùng thảm thiết mong được chuộc lại chiếc điện thoại. Vốn tính thương người, nên tôi đã đưa cho bà bán vé số 1,5 triệu đồng để giữ lại điện thoại”.
Khoảng 11h trưa ngày 17/8, một phụ nữ bán vé số khoảng 55 tuổi bước vào sân nhà tôi. Vừa bước vào, bà ấy rút ra chiếc điện thoại iPhone 4S và nhờ tắt nguồn giùm với lý do có người gọi đến liên tục nên rất phiền, mà bà không biết cách xử lý như thế nào.
Thấy điều gì đó khác thường, suy đoán mách bảo tôi rằng điện thoại không phải của người phụ nữ này, có thể do trộm hay nhặt được ở đâu đó. Vừa cầm điện thoại trên tay thì có một người đàn ông gọi đến, giọng nói có vẻ hoảng hốt vì bị mất điện thoại. Ông nói điện thoại này là của ông, rất muốn được chuộc lại.
Lần đầu tiên nghe máy, tôi không tin tưởng lắm vào câu chuyện mà ông ấy nói ra. Thế nhưng ông ấy liên tục gọi đến với một giọng nói vô cùng thảm thiết với mong muốn được chuộc lại điện thoại vì điện thoại có nhiều thứ quan trọng. Ông ấy nhờ tôi chuộc giùm điện thoại với số tiền 1,5 triệu đồng và khoảng 2h chiều ông sẽ đến nhà tôi đưa tiền để lấy lại máy.
Lúc này, vẻ mặt của người phụ nữ kia trở nên lo lắng và sợ sệt. Muốn tìm hiểu rõ hơn về chiếc điện thoại, gia đình tôi gặng hỏi mãi thì mới biết bà ta nhặt được ở cây xăng (cách nhà tôi khoảng 3 cây số). Đúng là quãng đường từ cây xăng đó đến nhà tôi rất thưa thớt dân cư với rừng cao su trải dài, nên tôi nghĩ đúng là không có ai mà bà ta có thể nhờ tắt giúp điện thoại được.
Vốn tính thương người, lại thấy người đàn ông bị mất điện thoại giá trị lớn thật tội nghiệp, nên tôi đã quyết định đưa cho bà bán vé số 1,5 triệu đồng để giữ lại điện thoại.
Tưởng như đã làm được một việc tốt, thế nhưng mãi đến 3h chiều không thấy ai tới để chuộc lại, tôi mới biết là mình bị lừa, một cú lừa trắng trợn và ngoạn mục bằng chiếc iPhone giả.

Qua câu chuyện này, tôi mới thấy thủ đoạn của họ thật tinh vi, được dàn dựng quá logic, và đánh động vào lòng người. Tôi viết bài này để chia sẻ tâm trạng của mình và để mọi người có thể cảnh giác hơn với những người lạ.
Không phải ai cũng xấu cả, nhưng phải có sự phòng vệ cẩn thận để không tiền mất, tật mang và lòng tin bị phá vỡ.
Nguồn: St Internet

0 nhận xét